วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

5 ข้อ สำหรับ การขับรถชนคน (ตาย!)

5 ข้อ สำหรับ การขับรถชนคน (ตาย!) 


1.ประเมินสถานการณ์
สิ่งแรกเมื่อเกิดเหตุถ้าผู้ประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บเล็กน้อย ให้ท่านรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที แต่ถ้าบาดเจ็บรุนแรงในตำแหน่งสำคัญ ต้องรีบโทรแจ้งรถพยาบาลโดยทันทีและอย่าเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเองเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตได้ หากผู้บาดเจ็บเสียชีวิตรีบโทรแจ้งตำรวจทันที(ในกรณีที่รถไม่มีประกัน)

2.ถ้ามีประกันรถยนต์
ให้ท่านรีบติดต่อกับบริษัทประกันของทันทันที โดยบริษัทประกันจะส่งเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุ พร้อมทำแผนที่เกิดเหตุไว้พร้อมกับให้ข้อมูลเพื่อที่เราจะสามารถเอาไว้ต่อสู้คดีในชั้นศาล (หากท่านไม่ได้ทำประกันให้รีบโทรแจ้งตำรวจทันที)

3.ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ
หากโทรเรียกประกันแล้วให้ท่านถ่ายรูปที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นหลักฐานการต่อสู้คดีและหากมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิหรือกลุ่มคนที่สามารถถ่ายภาพศพหรือที่เกิดเหตุไว้ ให้รีบติดต่อขอภาพที่ถ่ายเก็บไว้กับตัว เพราะว่าอนาคตอาจจะเป็นประโยชน์แก่รูปคดีได้

4.ห้ามหนี
หากชนคนจนเสียชีวิตอย่าหนีเป็นอันขาด เพราะความผิดฐานขับรถประมาทนั้น ไม่ใช่เรื่องเจตนาของผู้กระทำผิดไม่ใช่อาชญากร โทษไม่มากส่วนใหญ่จะติดคุกยากดังนั้น ควรจะอยู่เพื่อต่อสู้กับความจริง มิฉะนั้นท่านอาจติดคุกหรือหากหนีจะต้องหลบหนีนานถึง 15 ปี ถ้าท่านขับรถชนคนตาย กลับกันหากท่านมอบตัวสู้คดี บางทีท่านก็ไม่มีความผิด หรือมีความผิดศาลก็ปรานีลดโทษให้ เหลือเพียงรอลงอาญาเท่านั้น

5.เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน
ในกรณีที่ถ้าท่านได้ออกค่าใช้จ่ายต่างๆไปแล้วไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือค่าทำศพ อะไรไปก่อนในการช่วยเหลือ ให้เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน เพื่อทำมาเป็นหลักฐานสู้คดีในชั้นศาล หากเจอคนหัวหมอ


เรื่องการขับรถต้องถือเป็นข้อระวัง อย่าขับรถประมาทกันให้มากนักเพราะ เราไม่รู้ว่าการขับรถเร็วทำให้ชนคน สัตว์ หรือ ทำให้คนเสียชีวิตกันก็ได้   > ข่าวเด่นวันนี้ หนุ่มช่างขับรถชน สาวท้อง5เดือน  เสียชีวิต 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น