วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เรื่องรองเท้า เราต้องรู้

เรื่องรองเท้า เราต้องรู้ 

เรื่องรองเท้า ที่เราต้องรู้ถึง การเลือกไชต์ สีที่ชอบ รูปทรงที่สวย เท่ น่าใส่ หรือจะเป็น แบรน์ที่ชอบ ความนิยมในแต่ละยุค แต่แน่นอนว่า เราก็ต้องเลือกรองเท้าให้ตรงใจเราเสมอ วันนี้ จะมาบอกวิธีการเลือกรองเท้าให้ถูกใจเรากันนะคะ 


8 วิธีดูแลรองเท้าผ้าใบให้เหมือนใหม่
1. ถอดพื้นด้านในรองเท้าผ้าใบออก โดยที่ไม่ต้องเอาเชือกร้องเท้าออกด้วย
2. นำผงซักฟอกละลายน้ำให้เรียบร้อย นำรองเท้าผ้าใบจุ่มลงไป หรืออาจแช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ทำความสะอาดด้านในรองเท้าผ้าใบด้วยมือ เพื่อเป็นการให้ผงซักฟอกกระจายตัวทำความสะอาดได้ทั่ว
3. นำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาทำความสะอาดภายนอก ทุกซอก ทุกมุมของรองเท้าผ้าใบ จากนั้นล้างด้วยน้ำให้สะอาดอีกครั้ง แล้วเตรียมนำไปปั่นแห้งในเครื่องซักผ้า
4. แนะนำว่าก่อนปั่นควรจัดวางรองเท้าผ้าใบให้มีลักษณะอยู่ตรงข้ามกัน หากซักทีละหลายคู่ก็ให้วางตรงข้ามกันเป็นคู่ๆ ก่อนที่จะเริ่มปั่นแห้ง
5. หลังจากที่ทำการปั่นแห้งรองเท้าผ้าใบรอบแรกเสร็จแล้ว ให้นำมาล้างด้วยน้ำสะอาดก่อนอีกครั้ง จากนั้นจึงค่อยนำไปปั่นให้รอบหนึ่ง
6. เพื่อเป็นการลดความเข้มของผงซักฟอก แนะนำให้ ปั่น ล้าง รองเท้าผ้าใบด้วยการทำซ้ำๆ เช่นนี้ประมาณ 3 รอบ
7. ในกรณีที่ปั่นแห้ง บางครั้งหากทิ้งรองเท้าผ้าใบไว้ข้ามคืนก็อาจแห้งทันใช้งาน ไม่จำเป็นต้องตากแดด เพราะอาจเสี่ยงต่อการเสื่อมของยางรองเท้าได้
8. หากต้องการนำรองเท้าผ้าใบไปตากแดดก็ไม่ควรทิ้งไว้เกิน 1 ชั่วโมง จากนั้นให้นำมาเก็บไว้ในที่ที่ไม่มีแสงแดด หรือจะนำไปตากพัดลมก็สามารถทำได้

>> 5 รองเท้าผ้าใบยอดนิยมสุดฮิต 


วิธีการเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบ
การเลือกรองเท้าผ้าใบใหม่สักคู่นอกจากเรื่องของรูปแบบและความสวยงามแล้ว ความเหมาะสมก็ถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เรานั้นใส่รองเท้าผ้าใบคู่โปรดออกมาได้อย่างดูดี แน่นอนล่ะหากว่าเราตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าคู่ที่ไม่เหมาะสมกับเรากลับมาแล้วใส่ไม่สบาย วันนั้นทั้งวันที่ต้องสวมใส่รองเท้าผ้าใบก็คงจะไม่เป็นวันที่ไม่เป็นสุขแน่ๆ

ฉะนั้น การเลือกรองเท้าสักคู่ก็ควรจะพิจารณาถึงองค์ประกอบหลายๆ อย่างเพื่อให้เราสวมใส่ได้อย่างสบาย ไม่เกิดปัญหา

สิ่งที่อยากให้ดูอันดับแรกเป็นเรื่องของไซส์รองเท้า ถ้าหากว่าเราเลือกไซส์รองเท้าได้ถูกต้องก็จะช่วยลดการบาดเจ็บเมื่อสวมใส่ได้อย่างดีเยี่ยม เรามาเริ่มต้นเลือกไซส์รองเท้าผ้าใบกันดีกว่า โดยทำตามวิธีที่เรานำมาฝาก ง่ายนิดเดียว



การเลือกไซส์รองเท้า
1. เตรียมอุปกรณ์ดังต่อไปนี้ ไม่บรรทัด กระดาษ A4 และดินสอ
2. จากนั้นนำเอากระดาษ A4 มาวางไว้บนพื้น แล้วให้เราเอาเท้าเปล่าๆ วางบนกระดาษ
3. วาดกรอบสี่เหลี่ยมครอบเท้าของเราทั้งด้านกว้างและด้านยาว
4. วัดขนาดกว้าง และยาวสุด
5. อ่านค่าที่ได้ แล้วเลือกไซส์รองเท้าที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด



คราวนี้เมื่อเราเลือกไซส์ และตัดสินใจซื้อรองเท้าผ้าใบที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดแล้ว กระนั้นก็ยังมีโอกาสว่ารองเท้านั้นอาจจะใส่ไม่สบายก็เป็นได้

เพราะเท้าของเราไม่เหมือนกัน มีความกว้างและความยาวในสัดส่วนที่ไม่เท่ากัน เราเลยจะต้องรีบทำการแก้ไขซะ แต่ไม่ได้หมายความต้องเอาไปเปลี่ยนที่้ร้าน เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น ลองมาดูพร้อมกันเลย

 ก็มีกัน ต่างแบรนด์ ต่างความชอบ ต่างไลฟ์สไตล์การใช้งานก็อยากให้เลือกที่ตอบโจทย์กับความต้องการของตนเองมากที่สุด พร้อมด้วยการเลือกซื้อ การดูแลรองเท้าผ้าใบให้อยู่คงทนนานๆ แล้วคราวหน้าจะมีอะไรมาฝากให้ติดตามกันอีกต้องรอดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น